วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

QR-Code Generator









เกริ่นนิดหน่อยเผื่อใครยังไม่ทราบว่า QR-Code คืออะไร QR-Code ก็คือ Code 2 มิติ เป็น Code แบบใหม่ที่มาแทนบาโค้ดแบบเดิมๆ ส่วนมากจะเห็นพวกเล่น BB หรือ Smart phone ใหม่ ที่เอาไว้ถ่าย แล้วก็สามารถแปลงเป็น ข้อความ เบอร์โทร sms หรือเว็บไซต์ ซึ่งต่อไปจะใช้โค้ดแบบนี้กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพวกโค้ดสินค้า ข้อมูลส่วนบุคคล ฯลฯ

กลับมาเข้าเรื่องของเรากัน โพสนี้ผมเอาตัวสร้างคิวอาร์โค้ด หรือ QR-Code Generator มาแนะนำครับ เผื่อได้เอาไปใช้งาน หรือศึกษาเป็นแนวทางก็ว่ากันไป

สำหรับ QR-Code Generator ที่นำมาแนะนำเป็น On Web ครับเราไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมให้ยุ่งยาก หน้าตาก็ประมาณนี้

วิธีการสร้าง QR-Code
- อันดับแรกเลือก Content Type จะเลือกเป็น URL,ข้อความ,เบอร์โทร หรือ sms ก็เลือกซักอันนะจ๊ะ ตัวอย่างผมลองเลือกเป็น URL
- จากนั้นก็ใส่ข้อมูลตาม type ที่เราเลือก- เลือก size ของตัวรูปโค้ด แล้วกดปุ่ม Generate
- สุดท้ายจะ save รูปไปใช้งาน หรือ copy เอาโค้ด html ไปใช้เลยก็ได้ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น