วันพุธที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2553

IObit Uninstaller สุดยอดโปรแกรม Uninstall

เคยเจอไหมกับโปรแกรมที่ติดตั้งแล้วเวลาจะ uninstall ไม่ได้สักที ไม่รู้มันติดอะไรของมัน บางทีก็ต้องไปลบจาก registry ถึงจะสามารถทำการ uninstall ได้ ผมเป็นบ่อยครับเพราะลงโปรแกรมบ่อย แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพราะโปรแกรม IObit Uninstaller สามารถช่วยท่านง่ายขึ้น ในการถอดโปรแกรมหรือ uninstall โปรแกรมใดๆก็ตาม มาดูการใช้งานอย่างง่าย ๆ กัน
สำหรับโปรแกรม IObit Uninstaller เราไม่ต้องทำการติดตั้งหรือที่เรียกกันว่า portable software นั้นเอง สามารถใช้ได้กับทั้ง windows 32bit หรือ 64bit ขนาดไฟล์เล็กๆ
เมื่อเราดาวน์โหลดโปรแกรมเสร็จแล้วก็ทำการเปิดไฟล์ขึ้นมาใช้งานได้เลย โปรแกรมจะประกอบไปด้วยหลายๆส่วน แต่ผมจะพูดถึงเฉพาะการ uninstall เป็นหลัก ซึ่งเราสามารถเลือกโปรแกรมที่ต้องการถอนการติดตั้ง หรือถ้าหาไม่เจอสามารถใช้ search ได้ แล้วก็ติ๊กเลือกโปรแกรมที่ต้องการถอด

เมื่อเลือกแล้วก็คลิกที่ปุ่ม Uninstall แนะนำให้เลือกแบบ Advance เพราะถ้าแบบ standard มันก็การถอดการติดตั้งโดยใช้ windows ธรรมดาๆ แบบนั้นจะทำทำไมใช่ไหมครับ หลังจากคลิกปุ่ม Uninstall เสร็จ จะปรากฎหน้าต่าง ที่กำลังดำเนินการถอดการติดตั้ง ซึ่งมีอยู่ 3 Step คือ

1.Create System Restore (เราสามารถย้อนกลับมาได้ถ้าถอดโปรแกรมผิด)
2.The Standard Uninstall เป็นขั้นตอนการถอนโปรแกรมปกติ
3. Powerful Scan ขั้นตอนนี้จะค้นหาค่า registry ที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่เราถอด เพื่อให้เราลบทิ้งไปด้วย ตรงนี้แล้วแต่จะเลือกครับ

ถ้าเลือก Powerful โปรแกรมก็จะแสดงค่า Registry ที่เกี่ยวข้อง ผมแนะนำลบทิ้งหมดเลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น