วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Free Photo Editor – ฟรี 5 โปรแกรมแต่งรูป

ครั้งหนึ่งผมได้รวมเอาโปรแกรมแต่งรูปที่ดีที่สุดเอาไว้ แต่โพสนั้นจะเป็นโปรแกรมแต่งรูปที่ต้องจ่ายตังค์ถึงจะใช้งานได้ แต่โพสนี้รวมโปรแกรมแต่งรูปฟรีครับ ท่านสามารถดาวน์โหลดและนำไปใช้งานได้ฟรีเลย

1. Paint.NET สำหรับ Paint.NET เป็นโปรแกรมแต่งรูปสำหรับ Windows Os หน้าตาของโปรแกรม Paint.NET จะเหมือนๆกับ Microsoft Paint ที่ติดมากับ windows นั้นแหละครับ แต่ความสามารถจะเยอะกว่า Microsoft Paint และหากท่านจะใช้ตัวนี้เครื่องท่านจะต้องติดตั้ง .Net framework 3.5 ก่อนนะคับ

2. Inkscape เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแต่งรูปที่ได้รับความนิยมมาก สามารถใช้ได้ทั้ง Windows OS และ Mac Os ซึ่ง Inkscape จะเป็นโปรแกรมแต่งรูปแนว Vector Editor ซึ่งจะแต่งต่างจาก Photoshop ที่เป็น bitmap editor เหมาะที่จะนำไปสร้าง logo เว็บไซต์ หรือแนวๆนี้ครับ ผมเองก็ยังไม่ได้ลองใช้งาน menu เยอะแยะไปหมด เหอๆๆ

3. GIMP โปรแกรมแต่งรูปตัวนี้เจ๋งดีครับ ได้ยินชื่อเสียงมานาน ความสามารถเหมือนๆกับ photoshop คือจะเน้นการตกแต่งภาพ bitmap เช่น การปรับแสง เงา สี ต่างๆประมาณนี้

4. Ultimate Paint เป็นโปรแกรมแต่งรูปสำหรับ Windows os เน้นการรีทัชรูปภาพ สามารถ save รูปเป็นไฟล์ JPEG, GIF, PNG, BMP, ICO, TGA, AVI

5. Fotografix ฟรีแวร์โปรแกรมแต่งรูปสำหรับ windows xp อีกแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น